>> TIN TỨC | TIN TỨC TRUNG TÂM

Đại hội Chi đoàn Trung tâm Khuyến nông nhiệm kỳ 2022-2024
Tin đăng ngày: 20/2/2022 - Xem: 7502

Ngày 16/02/2022 Chi đoàn Trung tâm Khuyến nông đã tổ chức thành công Đại hội Chi đoàn nhiệm kỳ 2022 – 2024.

Đại hội rất vinh dự và vui mừng chào đón đồng chí Nguyễn Hữu Ngọc – Phó Giám đốc Trung tâm, đồng chí Võ Tá Lâm – Phó bí thư Chi bộ, đồng chí Nguyễn Văn Thắng- Bí thư Đoàn Cơ sở Sở Nông nghiệp và PTNT đã đến dự và chỉ đạo cùng các đại biểu là Bí thư các chi đoàn bạn, đại diện lãnh đạo các Phòng,Trại; các đồng chí nguyên là Bí thư Chi đoàn và sự có mặt của toàn thể đoàn viên Chi đoàn Trung tâm.

Chi đoàn Trung tâm Khuyến nông là một Chi đoàn trực thuộc Đoàn cơ sở Sở  Nông nghiệp và Phát triển nông thôn. Nhiệm kỳ qua, số lượng đoàn viên không ổn định do một số đoàn viên biệt phái, luân chuyển nơi công tác, đoàn viên hợp đồng,…và đến thời điểm hiện tại tổng số đoàn viên đang sinh hoạt là 10 đồng chí.

Upload

Toàn cảnh Đại hội

Nhiệm kỳ qua, công tác đoàn và phong trào thanh niên Trung tâm Khuyến nông có nhiều điều kiện thuận lợi, song cũng gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên, dưới sự lãnh đạo trực tiếp của cấp Ủy Đảng, Lãnh đạo cơ quan, sự chỉ đạo hướng dẫn của Đoàn cấp trên và các tổ chức đoàn thể; Chi đoàn Trung tâm Khuyến nông đã không ngừng nỗ lực, phấn đấu thực hiện đạt các mục tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội chi đoàn nhiệm kỳ 2019-2022 đã đề ra; các mặt công tác đoàn và phong trào thanh niên không ngừng phát triển, tạo dấu ấn rõ nét về tinh thần đoàn kết, xung kích, sáng tạo, tình nguyện, góp phần quan trọng cùng  tập thể đơn vị Trung tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao.

Chi đoàn đã tập trung chỉ đạo thực hiện trên tất cả các mặt giáo dục truyền thống cách mạng, giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng sống, tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật,... thông qua việc tổ chức và tham gia các hoạt động kỷ niệm nhân các ngày lễ lớn của Đảng, Đoàn và dân tộc; nghiêm túc thực hiện công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19; tổ chức tuyên truyền quán triệt, triển khai Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp nhiệm kỳ 2017-2022; tích cực tham gia các cuộc thi như “Cuộc thi tìm hiểu 75 năm ngày thành lập Công an nhân dân”, “Cuộc thi Olympic tiếng Anh dành cho cán bộ trẻ”, “Cuộc thi tìm hiểu 90 năm ngày truyền thống Ngành Tuyên giáo của Đảng”,…

Công tác  xây dựng Đảng, xây dựng cơ quan đơn vị được Chi đoàn quan tâm thực hiện. Đến nay, đoàn đã có 5 đồng chí kết nạp Đảng, 03 đồng chí đã học xong lớp cảm tình đảng.

Cùng với đó, công tác chăm sóc thiếu niên nhi đồng luôn được đoàn viên chi đoàn xem là trách nhiệm của mỗi đoàn viên và tổ chức đoàn. Vì vậy, trong các dịp Lễ quốc tế thiếu nhi 01/6, Tết Trung Thu hàng năm, Chi đoàn đã luôn chủ động cùng phối hợp với Công đoàn, chuyên môn Trung tâm tổ chức các đợt giao lưu văn hóa văn nghệ, tạo sân chơi bổ ích, tặng quà cho các em thiếu niên nhi đồng nhằm khích lệ, động viên tinh thần giúp các em có động lực phấn đấu học tập, rèn luyện.

Đặc biệt, trong nhiệm kỳ qua, phong trào tuổi trẻ sáng tạo và thực hiện nhiệm vụ chuyên môn; phong trào “Thanh niên tình nguyện” của chi đoàn Trung tâm được xem như là hoạt động xuyên suốt và ghi nhiều dấu ấn. Xác định mỗi cán bộ khuyến nông nói chung và mỗi cán bộ đoàn viên Trung tâm nói riêng là mỗi “cầu nối” tiếp nhận và chuyển giao tiến bộ kỹ thuật, triển khai các mô hình ứng dụng khoa học công nghệ; tổ chức tập huấn, tham quan, giúp nông dân tiếp cận và vận dụng sáng tạo, phù hợp với thực tiễn; làm đầu mối liên kết và xây dựng các thương hiệu sản phẩm nông nghiệp. Vì thế, mỗi đoàn viên thanh niên luôn tích cực làm tốt công tác tham mưu cho Lãnh đạo đơn vị nhiệm vụ chính trị, nhiệm vụ chuyên môn, không ngừng học tập, nghiên cứu và làm chủ khoa học, góp phần vào việc hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, đem lại hiệu quả thiết thực cho đơn vị. Các đoàn viên đã tham gia thực hiện nhiều chương trình, mô hình đạt kết tốt, được bà con nông dân, chính quyền địa phương, lãnh đạo đơn vị, ngành đánh giá cao. Nhiệm kỳ qua, có 3 đồng chí được Giám đốc Sở tặng giấy khen và 01 đồng chí đạt Danh hiệu Chiến sỹ thi đua cơ sở.

Với tinh thần xung kích “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”, phong trào thanh niên xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, tham gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh luôn được chi đoàn đẩy mạnh thực hiện. Trong mọi hoạt động được tổ chức từ đoàn cấp trên, mỗi đồng chí thanh niên Chi đoàn đã luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, tích cực tham gia đầy đủ bất cứ mọi nơi, mọi lúc, mọi hoàn cảnh, đặc biệt trong các đợt ra quân tình nguyện như: Hỗ trợ người dân khắc phục sau bão lụt tại xã Tân Lâm Hương (Thạch Hà), hỗ trợ ngư dân Thạch Kim (Lộc Hà) phòng chống dịch Covid-19 nhằm động viên ngư dân vững tin bám biển; tham gia hỗ trợ chốt kiểm tra sức khỏe phòng chống dịch Covid-19 tại xã Thạch Hạ (Tp. Hà Tĩnh); phòng chống viêm da nổi cục trên trâu bò tại xã Đỉnh Bàn (Lộc Hà); ra quân tình nguyện xây dựng nông thôn mới tại các xã đỡ đầu nông thôn mới tại Nghi Xuân, Đức Thọ,..; tham gia hiến máu tình nguyện ngày Chủ nhật đỏ, hỗ trợ tiêu thụ giải cứu nông sản cho bà con nông dân trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 khó khăn,….

Là những cán bộ kỹ thuật có đủ năng lực trình độ chuyên môn, chi đoàn Trung tâm đã linh hoạt trong việc thực hiện  nhiệm vụ chuyên môn gắn với công tác đoàn và phong trào thanh niên. Với phương châm “Lấy chuyên môn làm tình nguyện phục vụ cộng đồng”, vì thế, nhiệm kỳ qua, tập thể Chi đoàn đã biết phát huy vai trò, năng lực, trình độ chuyên môn của mình để góp phần đưa hoạt động đoàn phát triển đa dạng về nội dung và hình thức. Các lớp tập huấn kỹ thuật được tổ chức như: Tập huấn trên đồng ruộng giống lúa mới, sản xuất lúa theo tiêu chuẩn VietGAP, chăm sóc phòng trừ sâu bệnh trên cây lúa, hoạt động hướng dẫn thu gom xử lý rác thuốc bảo vệ thực vật đảm bảo an toàn môi trường đồng ruộng tại huyện Can Lộc, huyện Thạch Hà; Tập huấn cho bà con huyện Hương khê về kỹ thuật khắc phục vườn cam bưởi sau ngập lụt,…đã thực sự mang lại hiệu quả thiết thực đến với bà con nông dân.

Trong tình hình mới của nền nông nghiệp số,  mỗi cán bộ đoàn viên trung tâm luôn là lực lượng gương mẫu đi đầu, đã kịp thời thích ứng, đổi mới cơ chế hoạt động, cách làm phù hợp, cùng với đơn vị thực hiện chuyển đổi số trên cây ăn quả có múi cam, bưởi và đã đạt được những kết quả nhất định bước đầu, góp tích cực trong thành tích chung của ngành nông nghiệp tỉnh nhà.

Trong khuôn khổ của Đại hội, các đại biểu đã tham gia thảo luận các vấn đề liên quan đến nội dung tiếp tục phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn gắn với hoạt động công tác đoàn; những giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động công tác đoàn và phong trào thanh niên nhằm làm rõ hơn các kết quả đạt được cũng như bổ sung vào bản phương hướng, nhiệm vụ thực hiện trong nhiệm kỳ tới.

Upload

Đồng chí Nguyễn Hữu Ngọc - Phó Giám đốc Trung tâm phát biểu chỉ đạo tại Đại hội

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, Đồng chí Nguyễn Hữu Ngọc- Phó Giám đốc Trung tâm đánh giá cao những kết quả đạt được của Chi đoàn nhiệm kỳ vừa qua, qua đó định hướng một số nội dung hoạt động nhiệm kỳ tới. Đồng thời, khẳng định Cấp ủy, Ban Lãnh đạo Trung tâm luôn quan tâm tạo mọi điều kiện để đoàn viên, thanh niên đẩy mạnh các hoạt động, phong trào thanh niên trong đơn vị. Đồng chí mong muốn trong nhiệm kỳ mới, qua những thành tích đã đạt được, tuổi trẻ Trung tâm cần phát huy hơn nữa vai trò xung kích, tình nguyện trong công tác Đoàn và các phong trào thanh niên, xây dựng kế hoạch công tác và chương trình hoạt động một cách cụ thể, mang tính thiết thực và gắn với điều kiện thực tế của đơn vị; đồng thời, nhắc nhở các đồng chí đoàn viên thanh niên tiếp tục ra sức rèn luyện, nâng cao trình độ, năng lực chuyên môn đáp ứng trong tình hình mới để quyết tâm hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao.

Upload

Đồng chí Nguyễn Văn Thắng - Bí thư Đoàn Cơ sở Sở NNN&PTNT phát biểu tại Đại hội

 Tại đại hội, đồng chí Nguyễn Văn Thắng, Bí thư Đoàn Cơ sở Sở Nông nghiệp và PTNT Hà Tĩnh đã ghi nhận, biểu dương những thành tích mà Chi đoàn Trung tâm Khuyến nông đã đạt được trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ qua. Đồng thời, đề nghị các đồng chí trong Ban Chấp hành Chi đoàn Trung tâm tiếp tục đổi mới và nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền giáo dục cho đoàn viên, thanh niên với việc Học tập làm theo tấm gương tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tiếp tục xung kích tình nguyện sáng tạo trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị, chuyên môn của đơn vị và của Ngành .

Upload

Bí thư đoàn cơ sở Sở NN&PTNT tặng giấy khen cho tập thể và cá nhân chi đoàn

Với tinh thần khẩn trương, nghiêm túc, phát huy trí tuệ và trách nhiệm, Đại hội đã bầu 3 đồng chí có đủ phẩm chất, năng lực, trí tuệ vào Ban Chấp hành Chi đoàn Trung tâm Khuyến nông, nhiệm kỳ 2022-2024.

Tại Đại hội này, Chi đoàn Trung tâm Khuyến nông rất vinh dự được Đoàn khối các cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh tặng giấy khen cho tập thể Chi đoàn và 02 cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2019-2022 và riêng trong năm 2021 này./.

 

Nguyễn Hoàn-Ánh Nguyệt

Nguồn:
Từ khóa:

Tin tức Trung tâm khác:

17/4/2024 - Triển khai “Phát triển mô hình nuôi ong nội lấy mật”
23/2/2024 - Tập huấn kỹ thuật chăn nuôi ong lấy mật
20/2/2022 - Đại hội Chi đoàn Trung tâm Khuyến nông nhiệm kỳ 2022-2024
9/12/2021 - Diễn đàn Khuyến nông@ Nông nghiệp: Chuyển đổi số trong sản xuất nông nghiệp Hà Tĩnh
7/11/2021 - Diễn đàn Khuyến nông@ Nông nghiệp: “Ứng dụng công nghệ nâng cao chất lượng tôm giống các tỉnh Bắc Trung Bộ"
22/10/2021 - Hội thảo mô hình chăn nuôi bò chuyên thịt lai 3B
11/3/2021 - Trung tâm Khuyến nông với bữa cơm gia đình đầm ấm ngày 8/3
27/1/2021 - Hội nghị tổng kết công tác khuyến nông năm 2020
3/9/2020 - Trung tâm Khuyến nông Quốc gia kiểm tra các dự án khuyến nông tại Hà Tĩnh
17/7/2020 - Khuyến nông Hà Tĩnh đẩy mạnh ứng dụng và chuyển giao tiến bộ khoa học- công nghệ vào sản xuất
18/7/2019 - Tập huấn TOT bồi dưỡng phương pháp Khuyến nông và Kỹ thuật nuôi tôm nước lợ đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm
25/3/2019 - Hãy nói “không với bao bì, vỏ chai thuốc bảo vệ thực vật trên đồng ruộng”
20/12/2018 - Hà Tĩnh triển khai mô hình sản xuất Nghêu giống ở quy mô hàng hóa
16/11/2018 - Hội thảo, tống kết đánh giá hiệu quả mô hình xây dựng vùng nuôi ong lấy mật
1/11/2018 - Nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ Khuyến nông
 
  VIDEO CLIPS  
Video
PS Nông nghiệp tuần hoàn chi phí thấp, lợi nhuận cao
PS Đẩy mạnh sản xuất hữu cơ trên cây ăn quả có múi
Nông nghiệp tuần hoàn xu thế tất yếu
Tình hình phát triển cây ăn quả có múi tại Hà Tĩnh
Phòng trừ sâu bệnh trước khi lúa trổ bông
Chung tay chống đánh bắt hải sản bất hợp pháp
Cải tạo ao đầm trước vụ tôm xuân hè
Thu gom bao bì thuốc bảo vệ thực vật nỗ lực từ các địa phương
Phòng trừ sâu bệnh cho lạc xuân
Nâng cao chất lượng tiêm phòng cho đàn vật nuôi
 
  VĂN BẢN MỚI  
Về việc đẩy mạnh công tác Khuyến nông

Thông báo Danh sách thí sinh trúng tuyển vào làm việc tại Trung tâm Khuyến nông tại kỳ tuyển dụng năm 2022

Thông báo chương trình thực tập sinh tại Hàn Quốc

Chương trình khuyến nông tỉnh Hà Tĩnh giai đoạn 2023-2025

Chương trình Khuyến nông tỉnh Hà Tĩnh, giai đoạn 2023 - 2025

NGHỊ QUYẾT HỘI NGHỊ LẦN THỨ NĂM BAN CHẤP HÀNH TRUNG ƯƠNG ĐẢNG KHOÁ XIII về nông nghiệp, nông dân, nông thôn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045

Phòng trừ sâu bệnh hại lúa từ nay đến cuối vụ xuân năm 2022

Quy định chính sách khuyến khích phát triển nông nghiệp, nông thôn gắn với tỉnh đạt chuẩn nông thôn mới trên địa bàn Hà Tĩnh.

NGHỊ QUYẾT CỦA BAN CHẤP HÀNH ĐẢNG BỘ TỈNH Về tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Đề án “Thí điểm xây dựng tỉnh Hà Tĩnh đạt chuẩn nông thôn mới, giai đoạn 2021 - 2025”

KẾ HOẠCH: Khuyến nông năm 2021

 
THƯ VIỆN ẢNH
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Đang truy cập 5
Máy chủ tìm kiếm 10
Khách viếng thăm 7
Hôm nay: 261
Tất cả: 982,881
  FANPAGE FACEBOOK  
 
  Trang chủ I  Giới thiệu   I  Tin tức   I  Hoạt động khuyến nông   I  Hoạt động ngành NN   I  Cẩm nang kỹ thuật   I  Gương điển hình   I  Chuyên đề NN-NT   I  Dự Án    

Trung tâm Khuyến nông Hà Tĩnh
Địa chỉ: Số 150 đường Trần Phú, TP Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh
Điện thoại: 0393 856739/ Fax: 0393 856737 - Hotline: 0912.128.464
Email: [email protected] - Website: http://khuyennonghatinh.com