>> TIN TỨC | TIN TỨC TRUNG TÂM

Chi đoàn Trung tâm Khuyến nông Hà Tĩnh - Dấu ấn một nhiệm kỳ
Tin đăng ngày: 9/12/2016 - Xem: 3780

 

Trong  thời gian qua, công tác tuyên truyền, giáo dục truyền thống được Ban chấp hành chi đoàn quan tâm chú trọng. Ban chấp hành Chi đoàn thường xuyên nắm bắt tư tưởng, nguyện vọng của đoàn viên,  thanh niên, tổ chức các hoạt động tuyên truyền giáo dục phù hợp đặc điểm tình hình của cơ quan, trong  đó xác định việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với thực hiện các nhiệm vụ chính trị, chuyên môn của cơ quan, đơn vị là trọng tâm. Thông qua đó, đã góp phần nâng cao tinh thần yêu nước, phát huy truyền thống tốt đẹp của đoàn viên, thanh niên, xây dựng nếp sống lành mạnh, đoàn kết giúp đỡ nhau cùng tiến bộ.

Phát huy tinh thần xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, Đoàn viên Chi đoàn luôn hưởng ứng tích cực các hoạt động thanh niên tình nguyện, quyên góp quỹ đền ơn đáp nghĩa, quỹ xoá đói giảm nghèo và các quỹ vì mục đích xã hội khác do Đoàn cấp trên, Công đoàn, cơ quan phát động như Tình nguyện giúp đỡ xã xây dựng NTM; khắc phục sau lũ cho bà con vùng lũ; Trong hoạt động “hiến máu nhân đạo” do đoàn cấp trên tổ chức chi đoàn đã tham gia đầy đủ,...

Bên cạnh các hoạt động do đoàn cấp trên tổ chức Chi đoàn cũng đã chủ động triển khai các hoạt động riêng của chi đoàn như: Phối kết hợp cùng với đoàn thanh niên xã Thiên Lộc tổ chức tập huấn kỹ thuật trồng trọt và chăn nuôi cho bà con nông dân của xã Thiên Lộc; Tổ chức giao lưu, tập huấn chuyển giao kỹ thuật thụ phấn bổ sung trên cây bưởi Phúc Trạch cho đoàn viên, thanh niên xã Hương Trạch – huyện Hương Khê; Thắp hương tại khu di tích lịch sử quốc gia chứng tích tội ác chiến tranh trường cấp 2 Hương Phúc và tham gia lao động làm cỏ, dọn vệ sinh xung quanh khu di tích với các đoàn viên thanh niên xã nhà;  Tổ chức hành hương về địa chỉ đỏ “Nhà thờ Anh hùng Lý Tự Trọng, Ngã ba đồng lộc, Cố tổng bí thư Hà Huy Tập” trong những ngày lễ lớn của dân tộc.

Upload

Tập huấn chuyển giao kỷ thuật thụ phấn bổ sung cho cây bưởi Phúc Trạch

 

Upload

Thắp nến tri ân tại khu di tích lịch sử quốc gia chứng tích tội ác chiến tranh trường cấp 2 Hương Phúc

Việc thực hiện nhiệm vụ chính trị, chuyên môn tại cơ quan được BCH chi đoàn đặt lên hàng đầu. Các đoàn viên thanh niên đã tích cực học tập, trau dồi, nâng cao kiến thức thực tế, kinh nghiệm công tác từ những cán bộ lớn tuổi, chủ động tiếp thu những ứng dụng KHKT đặc biệt là những tiến bộ về công nghệ thông tin để ứng dụng vào công việc chuyên môn đạt hiệu quả. Bên cạnh đó các đoàn viên đã chủ động sáng tạo trong công việc, tham gia vào nhiều chương trình, dự án, quy hoạch, kế hoạch quan trọng của ngành; các đề tài nghiên cứu khoa học về phát triển kinh tế xã hội trong phạm vi, lĩnh vực thuộc ngành nông nghiệp.

Bên cạnh đó, với nhận thức Đoàn là cánh tay phải của Đảng, BCH Chi Đoàn đã thực hiện tốt công tác phát hiện, bồi dưỡng, giới thiệu đoàn viên ưu tú cho chi bộ. Trong nhiệm kỳ qua đã giới thiệu 7 đoàn viên ưu tú hoàn thành lớp cảm tình Đảng, kết nạp 3 đoàn viên ưu tú, nâng tổng số Đảng viên lên 6 đồng chí, chiếm 40% số đoàn viên trong chi đoàn. Một số đồng chí đoàn viên, thanh niên đã được tín nhiệm, bổ nhiệm giữ các chức vụ lãnh đạo các phòng, đơn vị.

  Với tinh thần thanh niên phát triển toàn diện về mọi mặt, BCH chi đoàn đã gây dựng được phong trào văn nghệ, thể thao sôi nổi, tạo ra không khí vui tươi và động lực hăng say làm việc trong toàn cơ quan. Tổ chức thành công các chương trình văn nghệ chào mừng Đại hội Chi bộ, Đại hội điển hình tiên tiến và 70 năm ngày truyền thống Ngành Nông nghiệp Việt Nam (đã đạt Giải 2 về Tập thể, Giải 2, giải 3 về cá nhân). Tham gia giải bóng đá, bóng chuyền toàn ngành kỹ niệm các ngày lễ lớn như: 70 năm ngày truyền thống ngành nông nghiệp; chào mừng thành công kỳ bầu cử Đại biểu Quốc hội Khóa XIV, Đại biểu hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016-2021; chào mừng kỷ niệm 185 năm ngày thành lập tỉnh; 60 năm ngày thành lập Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh (10/8/1956-10/8/2016)… Bên cạnh đó việc xác định công tác chăm sóc, giáo dục thiếu niên nhi đồng là trách nhiệm của mỗi đoàn viên và tổ chức đoàn. Thời gian qua, công tác giáo dục, chăm sóc thiếu niên nhi đồng được Chi đoàn quan tâm đúng mức. Nhân dịp Lễ quốc tế thiếu nhi 01/6, vui ngày Tết Trung Thu Chi đoàn đã phối hợp với Công đoàn và chuyên môn Trung tâm tổ chức giao lưu văn hóa văn nghệ và tặng quà cho con em cán bộ đang công tác tại đơn vị.

Có thể nói công tác Đoàn và phong trào thanh niên của Chi Đoàn Trung tâm trong nhiệm kỳ qua đã có sự đổi mới, tạo được dấu ấn, tình cảm tốt đẹp đối với lãnh đạo và cán bộ, công chức, viên chức trong toàn cơ quan. Để đạt được các kết quả đó, BCH chi đoàn đã luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo của Chi bộ, lãnh đạo cơ quan và của BCH Đoàn Cơ sở Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; sự tạo điều kiện, ủng hộ của các phòng ban, đơn vị và đặc biệt là sự đoàn kết năng động sáng tạo, tích cực, không ngại khó của cán bộ đoàn viên trong chi đoàn.

Với những nỗ lực trên, nhiệm kỳ qua Chi đoàn đã đạt được nhận Bằng khen của Tỉnh đoàn vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2015.

Upload

 

Bằng khen Chi đoàn

Với phương châm “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”, Nhiệm kỳ qua là một nhiệm kỳ mà mỗi đoàn viên thanh niên Chi đoàn đã luôn cố gắng hết sức mình để phát huy hết tinh thần của tuổi trẻ đưa Chi đoàn ngày càng vững mạnh.

Thái Thơm

Nguồn:
Từ khóa:

Tin tức Trung tâm khác:

2/5/2024 - Tập huấn quy trình sản xuất lúa theo tiêu chuẩn hữu cơ, gắn với liên kết thị trường tiêu thụ sản phẩm
2/5/2024 - Chi bộ Trung tâm Khuyến nông tổ chức kết nạp đảng viên mới
17/4/2024 - Triển khai “Phát triển mô hình nuôi ong nội lấy mật”
23/2/2024 - Tập huấn kỹ thuật chăn nuôi ong lấy mật
20/2/2022 - Đại hội Chi đoàn Trung tâm Khuyến nông nhiệm kỳ 2022-2024
9/12/2021 - Diễn đàn Khuyến nông@ Nông nghiệp: Chuyển đổi số trong sản xuất nông nghiệp Hà Tĩnh
7/11/2021 - Diễn đàn Khuyến nông@ Nông nghiệp: “Ứng dụng công nghệ nâng cao chất lượng tôm giống các tỉnh Bắc Trung Bộ"
22/10/2021 - Hội thảo mô hình chăn nuôi bò chuyên thịt lai 3B
11/3/2021 - Trung tâm Khuyến nông với bữa cơm gia đình đầm ấm ngày 8/3
27/1/2021 - Hội nghị tổng kết công tác khuyến nông năm 2020
3/9/2020 - Trung tâm Khuyến nông Quốc gia kiểm tra các dự án khuyến nông tại Hà Tĩnh
17/7/2020 - Khuyến nông Hà Tĩnh đẩy mạnh ứng dụng và chuyển giao tiến bộ khoa học- công nghệ vào sản xuất
18/7/2019 - Tập huấn TOT bồi dưỡng phương pháp Khuyến nông và Kỹ thuật nuôi tôm nước lợ đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm
25/3/2019 - Hãy nói “không với bao bì, vỏ chai thuốc bảo vệ thực vật trên đồng ruộng”
20/12/2018 - Hà Tĩnh triển khai mô hình sản xuất Nghêu giống ở quy mô hàng hóa
 
  VIDEO CLIPS  
Video
PS Nông nghiệp tuần hoàn chi phí thấp, lợi nhuận cao
PS Đẩy mạnh sản xuất hữu cơ trên cây ăn quả có múi
Nông nghiệp tuần hoàn xu thế tất yếu
Tình hình phát triển cây ăn quả có múi tại Hà Tĩnh
Phòng trừ sâu bệnh trước khi lúa trổ bông
Chung tay chống đánh bắt hải sản bất hợp pháp
Cải tạo ao đầm trước vụ tôm xuân hè
Thu gom bao bì thuốc bảo vệ thực vật nỗ lực từ các địa phương
Phòng trừ sâu bệnh cho lạc xuân
Nâng cao chất lượng tiêm phòng cho đàn vật nuôi
 
  VĂN BẢN MỚI  
Về việc đẩy mạnh công tác Khuyến nông

Thông báo Danh sách thí sinh trúng tuyển vào làm việc tại Trung tâm Khuyến nông tại kỳ tuyển dụng năm 2022

Thông báo chương trình thực tập sinh tại Hàn Quốc

Chương trình khuyến nông tỉnh Hà Tĩnh giai đoạn 2023-2025

Chương trình Khuyến nông tỉnh Hà Tĩnh, giai đoạn 2023 - 2025

NGHỊ QUYẾT HỘI NGHỊ LẦN THỨ NĂM BAN CHẤP HÀNH TRUNG ƯƠNG ĐẢNG KHOÁ XIII về nông nghiệp, nông dân, nông thôn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045

Phòng trừ sâu bệnh hại lúa từ nay đến cuối vụ xuân năm 2022

Quy định chính sách khuyến khích phát triển nông nghiệp, nông thôn gắn với tỉnh đạt chuẩn nông thôn mới trên địa bàn Hà Tĩnh.

NGHỊ QUYẾT CỦA BAN CHẤP HÀNH ĐẢNG BỘ TỈNH Về tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Đề án “Thí điểm xây dựng tỉnh Hà Tĩnh đạt chuẩn nông thôn mới, giai đoạn 2021 - 2025”

KẾ HOẠCH: Khuyến nông năm 2021

 
THƯ VIỆN ẢNH
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Đang truy cập 5
Máy chủ tìm kiếm 10
Khách viếng thăm 7
Hôm nay: 767
Tất cả: 997,801
  FANPAGE FACEBOOK  
 
  Trang chủ I  Giới thiệu   I  Tin tức   I  Hoạt động khuyến nông   I  Hoạt động ngành NN   I  Cẩm nang kỹ thuật   I  Gương điển hình   I  Chuyên đề NN-NT   I  Dự Án    

Trung tâm Khuyến nông Hà Tĩnh
Địa chỉ: Số 150 đường Trần Phú, TP Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh
Điện thoại: 0393 856739/ Fax: 0393 856737 - Hotline: 0912.128.464
Email: [email protected] - Website: http://khuyennonghatinh.com